พันธกิจโรงเรียนสันติภาพ
|
พันธกิจโรงเรียนสันติภาพ
-
พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาให้เป็นไปตามปรัชญาการศึกษาคาทอลิก ที่เน้นการพัฒนาความเป็นมนุษย์ ครอบคลุมทุกด้านสู่การเป็นคนดี และมีการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก มีบรรยากาศของการประกาศข่าวดี บรรยากาศของโรงเรียนคาทอลิกในโรงเรียน การดูแลเอาใจใส่นักเรียน ด้วยความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น (ว.1/ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
พัฒนาบุคลากรทั้งระดับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทุกระดับ ให้มีคุณธรรมและคุณลักษณะนิสัยตามคุณค่าพระวรสารและอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียน สามารถปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนาที่ตนนับถือ เป็นแบบอย่างที่ดีและทำประโยชน์ต่อส่วนรวม (ว.1/ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
พัฒนานักเรียนทุกระดับให้มีคุณธรรมตามจุดเน้น ปรัชญาและอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิกของโรงเรียนในสภาพแวดล้อม และบรรยากาศของการประกาศ ข่าวดี การเอาใจใส่ ดูแล อบรมปลูกฝังคุณค่าที่ดี ให้มีคุณลักษณะนิสัยตามคุณค่าพระวรสารและอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียน ให้การดูแลช่วยเหลือและพัฒนา พฤติกรรมให้ผู้เรียนมีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และมีค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่โรงเรียนกำหนด (ว.1/ ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ ม.1 ตบ1.2 (1) ขั้น พื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษา ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยและขั้นพื้นฐาน ใน การจัดองค์กร โครงสร้าง การบริหารบุคลากร การบริหารงบประมาณการเงิน การทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยยึดหลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย ตามนโนบายโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี (ว.2/ม.2 ปฐมวัย/ม.2 ตบ 2.1ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
พัฒนาและบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาทั้งระดับปฐมวัย และระดับขั้นพื้นฐาน หลักสูตรท้องถิ่นให้มีคุณภาพ เข้มแข็ง สู่การจัดประสบการณ์ จัด กิจกรรมการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญให้เกิดการเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง มุ่งสู่การเสริมสร้างเอกลักษณ์การจัดการศึกษา คาทอลิกที่บูรณาการคุณธรรม การสอนหลักคำสอนศาสนา ให้ผู้เรียนได้พัฒนาได้เต็มตามศักยภาพ มีทักษะความรู้ ทักษะภาษา ทักษะชีวิต มีกระบวนการวัดและ ประเมินผลการศึกษาที่สอดคล้องกับพัฒนาการในแต่ละด้าน เพื่อเป็นฐานในการปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้อย่างสมดุล (ว.2/ม.2 ตบ.2.1/ม.3 ตบ.
3.1,3.2,3.4 ปฐมวัย/ม.2 ตบ2.3 ม.3 ตบ.3.1,3.3,3.4 ขั้นพื้นฐาน)
-
พัฒนาระบบและการพัฒนาครู บุคลากรให้มีคุณภาพ ตามหลักการบริหารบุคคล(การคัดสรร การพัฒนา การบำรุงรักษา การประเมินผล) มีครูเพียงพอ ตรงตามสายงาน มีจิตวิญญาณครู ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน สอดคล้องกับนโยบายการศึกษาคาทอลิก และส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาตนเองให้มี ความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ ปฏิบัติตนสอดคล้องกับหลักคุณธรรม จริยธรรมทางศาสนาและจรรยาบรรณวิชาชีพ มีการพัฒนาตนเอง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทางวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอ (ว.2/ม.2 ตบ.2.2,2.3/ม.3 ตบ.3.1,3.2 ปฐมวัย/ม.2 ตบ2.2,2.4 ม.3 ตบ.3.5 ขั้นพื้นฐาน)
-
ส่งเสริมให้มีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน เพื่อให้เกิดคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและมาตรฐานคุณภาพการศึกษาโรงเรียนคาทอลิก พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนอย่าง เหมาะสม จนเป็นที่ยอมรับ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ และบุคลากรทุกระดับ (ว.2/ม.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน)
-
ส่งเสริมให้มีการจัดสภาพแวดล้อม บรรยากาศ แหล่งเรียนรู้ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนรอบด้าน พัฒนาสื่อ เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ ระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในชุมชน (ว.2/ม.2 ตบ.2.4,2.5/ม.3 ตบ.3.3 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.5,2.6 ขั้นพื้นฐาน)
-
ส่งเสริมการปลูกฝังการดำรงรักษา สืบสาน คุณค่าวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม การถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับ บุคลากร นักเรียนและชุมชน รักความเป็นไทย (ว.2/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
พัฒนาคุณภาพผลสัมฤทธิ์ผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัย และระดับขั้นพื้นฐานให้เป็นไปตามมาตรฐานของหลักสูตร และมาตรฐานการศึกษาด้านผู้เรียน และ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ที่กำหนดไว้ สู่การเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตที่สมดุลทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา จนกลายเป็นคุณภาพที่เด่นชัดในตัวผู้เรียน สามารถดำรงชีวิตในสังคมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข มีระเบียบวินัย มีจิตใจดี และมีจิตสาธารณะ พัฒนาคุณภาพผลสัมฤทธิ์ระดับชาติให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง การนำข้อมูลมาพัฒนาผลสัมฤทธิ์และตัวผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง (ว.3/ ม.1 ตบ.1.1-1.4 ปฐมวัย/ม.1 ตบ.1.1-11.2 ขั้นพื้นฐาน)
-
พัฒนาผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิกและอัตลักษณ์โรงเรียนคาทอลิกของบุคลากรและนักเรียน ให้มีพฤติกรรมและลักษณะนิสัย ตามอัตลักษณ์ (5) คือ “รัก เมตตา ซื่อสัตย์ รับใช้ พอเพียง” (ว.3/ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ.1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
-
เสริมสร้างผลสัมฤทธิ์และจุดเด่นด้านทักษะภาษาต่างประเทศ และทักษะการสื่อสาร ทักษะด้านเทคโนโลยี และทักษะชีวิตให้กับนักเรียนตามเอกลักษณ์ ของโรงเรียนคาทอลิก (ว.3/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
|
เป้าหมายโรงเรียนสันติภาพ
|
เป้าหมายของโรงเรียน
-
โรงเรียนมีการพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ตามปรัชญา วิสัยทัศน์ นโยบายของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี และ ตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก อย่างมีประสิทธิผลเด่นชัด (ว.1/พ.1/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (1.1)
-
โรงเรียนดำเนินการบริหารจัดการให้มีบรรยากาศของการเป็นโรงเรียนคาทอลิก (ความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น การดูแลเอาใจใส่นักเรียน) บรรยากาศ ของการประกาศข่าวดีในระดับคุณภาพดีขึ้นไป (ว.1/พ.1/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (1.2)
-
บุคลากรของโรงเรียนทั้งระดับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทุกระดับปฏิบัติตนตามอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียนจนกลายเป็นลักษณะนิสัย มีคุณธรรมจริยธรรม ตามคุณค่าพระวรสาร (ว.1/ พ.2/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ) (2.1)
-
บุคลากรทุกระดับของโรงเรียนปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนาที่ตนนับถือ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่นได้ และทำประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่าง สม่ำเสมอ (ว.1/ พ.2/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ) (2.2)
-
โรงเรียนพัฒนาผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัย และขั้นพื้นฐานให้มีคุณลักษณะนิสัยตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิกของโรงเรียน ปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของ ศาสนาที่ตนนับถือ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่นจนเป็นที่ยอมรับได้ (ว.1/พ.3/มาตรฐานคุณภาพการศึกษาภายใน : ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน / มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (3.1)
-
โรงเรียนนำปรัชญาคติพจน์ และวิสัยทัศน์มาปลูกฝัง และรณรงค์ให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติ ทำให้ผู้เรียนมีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และมี ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่กำหนดไว้อย่างเป็นรูปธรรม (ว.1/พ.3/มาตรฐานคุณภาพการศึกษาภายใน : ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน /มาตรฐาน การศึกษาคาทอลิก) (3.2)
-
โรงเรียนมีการจัดองค์กร โครงสร้างบริหาร กระบวนการบริหารจัดการศึกษาที่มีคุณภาพสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ครอบคลุมทุกด้าน ยึด หลักการทำงานเป็นทีม การมีส่วนร่วมใน School Cluster และกลุ่มโรงเรียน ตามนโยบายของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี (รสจ.) และแผนอภิบาล ของสังฆมณฑล (ว.2/พ.4/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (4.1)
-
โรงเรียนกำหนดแผนงานการบริหารงบประมาณการเงินครอบคลุมทั่วถึงตามโครงสร้างการบริหาร และดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปตามระเบียบ เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจัดทำบัญชี และรายงานงบการเงิน ตรวจสอบตามหลักสากล (ว.2/พ.4/ม.2 ปฐมวัย/ม.2 ตบ 2.1ขั้นพื้นฐาน) (4.2)
-
โรงเรียนมีหลักสูตรปฐมวัยที่สอดคล้องและครอบคลุมพัฒนาการเด็ก มีกระบวนการพัฒนา และบริหารจัดการหลักสูตรปฐมวัย มุ่งสู่การเสริมสร้าง เอกลักษณ์การจัดการศึกษาคาทอลิก บรูณาการคุณธรรม และการพัฒนาผู้เรียนตามวัยอย่างมีคุณภาพ (ว.2/พ.5/ม.2 ตบ.2.1 ปฐมวัย) (5.1)
-
โรงเรียนมีการจัดประสบการณ์ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่าง มีความสุข มีพื้นฐานที่ดีสู่การเรียนในระดับสูงขึ้น (ว.2/พ.5/ม.3 ตบ.3.1-3.2 ปฐมวัย) (5.2)
-
โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง มีกระบวนการพัฒนา และบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นคุณภาพ ผู้เรียนรอบด้าน มุ่งสู่การเสริมสร้างเอกลักษณ์การจัดการศึกษาคาทอลิก บรูณาการคุณธรรม และการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ (ว.2/พ.5/ม.2 ตบ.2.3 ขั้นพื้นฐาน) (5.3)
-
โรงเรียนมีหลักสูตรท้องถิ่น การบูรณาการภูมิปัญญา มีหลักสูตรในการจัดการเรียนการสอนที่เสริมสร้างเอกลักษณ์สอดคล้องกับจุดเน้นของโรงเรียน ตามอัตลักษณ์และมาตรฐานคุณภาพการศึกษาคาทอลิก (ว.2/พ.5/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (5.4)
-
โรงเรียนจัดกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรียนรู้ผ่านกระบวนการคิด และปฏิบัติจริง มีทักษะความรู้ ทักษะภาษา และทักษะชีวิต สามารถนำไปประยุกต์ใช้และเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้ (ว.2/พ.5/ม.3 ตบ.3.1 ขั้นพื้นฐาน) (5.5)
-
โรงเรียนมีระบบ และกระบวนการวัดและประเมินผลพัฒนาการผู้เรียนสอดคล้องกับหลักสูตรทั้งระดับปฐมวัยและระดับขั้นพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ สม่ำเสมอ และนำผลมาใช้พัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง (ว.2/พ.5/ม.3 ตบ.3.4 ปฐมวัย/ม.3 ตบ.3.4 ขั้นพื้นฐาน) (5.6)
-
โรงเรียนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก การจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทุกมิติ (ว.2/พ.5/ม.3 ตบ.3.3 ขั้นพื้นฐาน)
(5.7)
-
ผู้บริหารมีการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณวิชาชีพ มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการศึกษาและ งานวิชาการให้เกิดคุณภาพตามมาตรฐานทั้งระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บรรลุตามเป้าหมาย สร้างความมั่นใจให้ผู้เกี่ยวข้อง (ว.2/พ.6/ม.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/ ม.2 ตบ.2.1,2.2,2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.1)
-
โรงเรียนมีระบบการพัฒนาครู-บุคลากรตามหลักการบริหารงานบุคคล (การคัดสรร การพัฒนา การประเมินผล และการบำรุงรักษา) ให้มีความเชี่ยวชาญ ทางวิชาชีพ มีจิตวิญญาณครู ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน มีจำนวนครูเพียงพอตรงตามสายงาน สอดคล้องกับนโยบายการศึกษาคาทอลิกและ มาตรฐานคุณภาพการศึกษา (ว.2/พ.6/ม.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.2,2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.2)
-
โรงเรียนส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ มีการพัฒนาตนเองและแลกเปลี่ยนเรยีนรู้ ร่วมกันทางวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอ ปฏิบัติตนสอดคล้องกับหลักคุณธรรม จริยธรรมทางศาสนาและจรรยาบรรณวิชาชีพ (ว.2/พ.6/ม.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/ ม.2 ตบ.2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.3)
-
ครูทั้งระดับปฐมวัยและขั้นพื้นฐาน มีความรู้ความเข้าใจหลักสูตร มีความสามารถและทักษะในการจัดประสบการณ์และจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ ใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามเป้าหมายที่กำหนด (ว.2/พ.6/ม.2 ตบ.2.3/ม.3 ตบ.3.1-3.4 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.4/ม.
3 ตบ.3.1-3.5 ขั้นพื้นฐาน) (6.4)
-
ครูมีความรู้และทักษะในการวัดและประเมินผลสอดคล้องกับหลักสูตร การบริหารจัดการชั้นเรียน การวิจัยชั้นเรียน เพื่อนำผลมาพัฒนาผู้เรียนให้มี คุณภาพตามเป้าหมาย (ว.2/พ.6/ม.2 ตบ.2.3/ม.3 ตบ.3.1-3.4 ปฐมวัย/ ม.2 ตบ.2.4/ม.3 ตบ.3.1-3.5 ขั้นพื้นฐาน) (6.5)
-
โรงเรียนมีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน มีแผนกลยุทธ์ ที่กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายและดำเนินงานสอดคล้องกับมาตรฐาน การศึกษาคาทอลิกที่โรงเรียนกำหนด (ว.2/พ.7/ม.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.1-2 ขั้นพื้นฐาน) (7.1)
-
โรงเรียนมีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน มีแผนพัฒนาคุณภาพ และดำเนินงานสอดคล้องกับมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนที่กำหนดไว้ในกฏกระทรวงสู่การตรวจรับรองคุณภาพการศึกษาภายนอก (ว.2/พ.7/ม.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.2)
-
โรงเรียนมีคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนอย่างเหมาะสม (ว.2/พ.7/ม.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.3)
-
โรงเรียนมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการประกันคุณภาพภายในและมีผู้รับผิดชอบโดยตรง (ว.2/พ.7/ม.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.4)
-
โรงเรียนจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน มีความปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย และระดบัขั้น พื้นฐาน (ว.2/พ.8/ม.2 ตบ.2.4,2.5/ม.3 ตบ.3.3 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.5,2.6 ขั้นพื้นฐาน) (8.1)
-
โรงเรียนจัดหาและพัฒนาใช้สื่อและเทคโนโลยีเหมาะสมกับวัยของเด็ก มีความปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ และสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ (ว.2/พ. 8/ ม.2 ตบ.2.4,2.5/ม.3 ตบ.3.3 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.5,2.6 ม.3 ตบ.3.2 ขั้นพื้นฐาน) (8.2)
-
โรงเรียนมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ และนำผลมาใช้พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ (ว.2/ พ.8/ม.2 ตบ.2.5/ม.3 ตบ.3.4 ปฐมวัย/ม.2 ตบ.2.6 ม.3 ตบ.3.4-5 ขั้นพื้นฐาน) (8.3)
-
โรงเรียนมีกระบวนการในการปลูกฝังคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม การถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้นักเรียนรักชุมชน ภูมิใจในท้องถิ่นและ ความเป็นไทย (ว.2 /พ.9/ม.1.2 (2) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (9.1)
-
โรงเรียนมีการปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตสำนึกการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ว.2/พ.9/ม.1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (9.2)
-
นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และสามารถดูแลตนเองให้มีความปลอดภัย จากภาวะความเสี่ยงได้เหมาะสมตามวัย
(ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.1ปฐมวัย) (10.1)
-
นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สามารถควบคุมและแสดงออกทางอารมณ์ได้เหมาะสม มีวินัยและความรับผิดชอบตามวัย (ว.3/พ.
10/ม.1 ตบ.1.2ปฐมวัย) (10.2)
-
นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านสังคม สามารถช่วยเหลือตนเองในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน มีมารยาท กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมได้ตามวัย (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.3ปฐมวัย) (10.3)
-
นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านสติปัญญา มีทักษะในการสื่อสาร การคิดพื้นฐาน การแสวงหาความรู้ การตั้งคำถาม การหาคำตอบและมีจิตนาการ สอดคล้องกับมาตรฐานตามวัย (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.4ปฐมวัย) (10.4)
-
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาษาต่างประเทศ ในการสื่อสารได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน) (10.5)
-
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหาด้วยตนเอง และร่วมกับผู้อื่นได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.1(2) ขั้นพื้นฐาน) (10.6)
-
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน นำความรู้ไปสร้างนวัตกรรม และมีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพสุจริตได้ตามเป้าหมาย ที่สถานศึกษากำหนด (ว.3/ พ.10/ม.1 ตบ.1.1(3),(5),(6) ขั้นพื้นฐาน) (10.7)
-
นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในเรื่องการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่น เคารพในความแตกต่างอย่างมีความสุข มีสุขภาวะทางร่างกาย และมีจิต สาธารณะตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.2(3),(4) ขั้นพื้นฐาน) (10.8)
-
นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ระดับชาติ (O-NET) ผ่านเกณฑ์และพัฒนาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ว.3/พ.10/ม.1 ตบ.1.1(3),(5),(6) ขั้นพื้นฐาน) (10.9)
-
บุคลากรทุกระดับมีพฤติกรรมลักษณะนิสัยสอดคล้องกับคุณค่าพระวรสาร และ“อัตลักษณ์ 5” ตามที่โรงเรียนกำหนด (ว.3/พ.11/ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม. 1 ตบ.1.2(1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (11.1)
-
นักเรียนมีพฤติกรรมลักษณะนิสัยสอดคล้องกับคุณค่าพระวรสาร และ“อัตลักษณ์ 5” ตามที่โรงเรียนกำหนด (ว.3/พ.11/ม.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ม.1 ตบ. 1.2(1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (11.2)
-
โรงเรียนมีหลักสูตรเสริมสร้างทักษะภาษาต่างประเทศ ทักษะการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองในการพัฒนานักเรียนตามเป้าหมาย
(ว.3/พ.12/ม.1 ตบ.1.4 ปฐมวัย/ม.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (12.1)
-
นักเรียนมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ด้านเทคโนโลยีและทักษะการสื่อสารที่เป็นเอกลักษณ์สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงและการศึกษาต่อในระดับที่ สูงขึ้นได้ตามเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนดไว้ (ว.3/พ.12/ม.1 ตบ.1.4 ปฐมวัย/ม.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (12.2)
|