โรงเรียนสันติภาพ
62 ม.9  ตำบลบางตีนเป็ด  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา 24000
เบอร์โทรศัพท์ 038822917
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจโรงเรียนสันติภาพ

พันธกิจโรงเรียนสันติภาพ

  1. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาให้เป็นไปตามปรัชญาการศึกษาคาทอลิก   ที่เน้นการพัฒนาความเป็นมนุษย์     ครอบคลุมทุกด้านสู่การเป็นคนดี   และมีการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก มีบรรยากาศของการประกาศข่าวดี บรรยากาศของโรงเรียนคาทอลิกในโรงเรียน  การดูแลเอาใจใส่นักเรียน ด้วยความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น (.1/.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  2. พัฒนาบุคลากรทั้งระดับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทุกระดับ ให้มีคุณธรรมและคุณลักษณะนิสัยตามคุณค่าพระวรสารและอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียน สามารถปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนาที่ตนนับถือ เป็นแบบอย่างที่ดีและทำประโยชน์ต่อส่วนรวม (.1/.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  3. พัฒนานักเรียนทุกระดับให้มีคุณธรรมตามจุดเน้น ปรัชญาและอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิกของโรงเรียนในสภาพแวดล้อม และบรรยากาศของการประกาศ ข่าวดี การเอาใจใส่ ดูแล อบรมปลูกฝังคุณค่าที่ดี ให้มีคุณลักษณะนิสัยตามคุณค่าพระวรสารและอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียน  ให้การดูแลช่วยเหลือและพัฒนา พฤติกรรมให้ผู้เรียนมีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และมีค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่โรงเรียนกำหนด (.1/ .1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/ .1 ตบ1.2 (1) ขั้น พื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  4. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษา  ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก  สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยและขั้นพื้นฐาน ใน การจัดองค์กร โครงสร้าง การบริหารบุคลากร การบริหารงบประมาณการเงิน การทำงานร่วมกันเป็นทีม โดยยึดหลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกฝ่าย ตามนโนบายโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี (.2/.2 ปฐมวัย/.2 ตบ 2.1ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  5. พัฒนาและบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาทั้งระดับปฐมวัย และระดับขั้นพื้นฐาน  หลักสูตรท้องถิ่นให้มีคุณภาพ เข้มแข็ง สู่การจัดประสบการณ์   จัด กิจกรรมการเรียนรู้  กิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญให้เกิดการเรียนรู้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริง   มุ่งสู่การเสริมสร้างเอกลักษณ์การจัดการศึกษา คาทอลิกที่บูรณาการคุณธรรม การสอนหลักคำสอนศาสนา ให้ผู้เรียนได้พัฒนาได้เต็มตามศักยภาพ มีทักษะความรู้ ทักษะภาษา ทักษะชีวิต มีกระบวนการวัดและ ประเมินผลการศึกษาที่สอดคล้องกับพัฒนาการในแต่ละด้าน เพื่อเป็นฐานในการปรับตัวสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้อย่างสมดุล  (.2/.2 ตบ.2.1/.3 ตบ.
3.1,3.2,3.4 ปฐมวัย/.2 ตบ2.3 .3 ตบ.3.1,3.3,3.4 ขั้นพื้นฐาน)
  1. พัฒนาระบบและการพัฒนาครู  บุคลากรให้มีคุณภาพ ตามหลักการบริหารบุคคล(การคัดสรร การพัฒนา การบำรุงรักษา การประเมินผล)  มีครูเพียงพอ ตรงตามสายงาน มีจิตวิญญาณครู  ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน สอดคล้องกับนโยบายการศึกษาคาทอลิก และส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาตนเองให้มี ความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ ปฏิบัติตนสอดคล้องกับหลักคุณธรรม จริยธรรมทางศาสนาและจรรยาบรรณวิชาชีพ มีการพัฒนาตนเอง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทางวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอ  (.2/.2 ตบ.2.2,2.3/.3 ตบ.3.1,3.2 ปฐมวัย/.2 ตบ2.2,2.4 .3    ตบ.3.5 ขั้นพื้นฐาน)
  2. ส่งเสริมให้มีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน เพื่อให้เกิดคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและมาตรฐานคุณภาพการศึกษาโรงเรียนคาทอลิก พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนอย่าง เหมาะสม จนเป็นที่ยอมรับ สร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ และบุคลากรทุกระดับ (.2/.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน)
  3. ส่งเสริมให้มีการจัดสภาพแวดล้อม บรรยากาศ แหล่งเรียนรู้ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนรอบด้าน  พัฒนาสื่อ เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้  ระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในชุมชน (.2/.2 ตบ.2.4,2.5/.3   ตบ.3.3 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.5,2.6 ขั้นพื้นฐาน)
  4. ส่งเสริมการปลูกฝังการดำรงรักษา สืบสาน คุณค่าวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม การถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น  การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้กับ บุคลากร นักเรียนและชุมชน รักความเป็นไทย (.2/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  5. พัฒนาคุณภาพผลสัมฤทธิ์ผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัย และระดับขั้นพื้นฐานให้เป็นไปตามมาตรฐานของหลักสูตร และมาตรฐานการศึกษาด้านผู้เรียน และ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ที่กำหนดไว้  สู่การเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตที่สมดุลทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม และสติปัญญา  จนกลายเป็นคุณภาพที่เด่นชัดในตัวผู้เรียน สามารถดำรงชีวิตในสังคมร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข มีระเบียบวินัย มีจิตใจดี และมีจิตสาธารณะ  พัฒนาคุณภาพผลสัมฤทธิ์ระดับชาติให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้ง การนำข้อมูลมาพัฒนาผลสัมฤทธิ์และตัวผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง (.3/ .1 ตบ.1.1-1.4 ปฐมวัย/.1 ตบ.1.1-11.2 ขั้นพื้นฐาน)
  6. พัฒนาผลสัมฤทธิ์ตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิกและอัตลักษณ์โรงเรียนคาทอลิกของบุคลากรและนักเรียน   ให้มีพฤติกรรมและลักษณะนิสัย     ตามอัตลักษณ์ (5)  คือ “รัก เมตตา ซื่อสัตย์ รับใช้ พอเพียง” (.3/.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1 ตบ.1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)
  7. เสริมสร้างผลสัมฤทธิ์และจุดเด่นด้านทักษะภาษาต่างประเทศ และทักษะการสื่อสาร ทักษะด้านเทคโนโลยี และทักษะชีวิตให้กับนักเรียนตามเอกลักษณ์ ของโรงเรียนคาทอลิก (.3/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก)

เป้าหมายโรงเรียนสันติภาพ

เป้าหมายของโรงเรียน

  1. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ตามปรัชญา วิสัยทัศน์ นโยบายของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี และ ตามมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก อย่างมีประสิทธิผลเด่นชัด (.1/.1/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (1.1)
  2. โรงเรียนดำเนินการบริหารจัดการให้มีบรรยากาศของการเป็นโรงเรียนคาทอลิก (ความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น การดูแลเอาใจใส่นักเรียน) บรรยากาศ ของการประกาศข่าวดีในระดับคุณภาพดีขึ้นไป  (.1/.1/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (1.2)
  3. บุคลากรของโรงเรียนทั้งระดับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทุกระดับปฏิบัติตนตามอัตลักษณ์ (5) ของโรงเรียนจนกลายเป็นลักษณะนิสัย มีคุณธรรมจริยธรรม ตามคุณค่าพระวรสาร (.1/ .2/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ) (2.1)
  4. บุคลากรทุกระดับของโรงเรียนปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของศาสนาที่ตนนับถือ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่นได้  และทำประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่าง สม่ำเสมอ (.1/ .2/ มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ) (2.2)
  5. โรงเรียนพัฒนาผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัย และขั้นพื้นฐานให้มีคุณลักษณะนิสัยตามอัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิกของโรงเรียน ปฏิบัติตนเป็นศาสนิกชนที่ดีของ ศาสนาที่ตนนับถือ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้อื่นจนเป็นที่ยอมรับได้ (.1/.3/มาตรฐานคุณภาพการศึกษาภายใน : .1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน / มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (3.1)
  6. โรงเรียนนำปรัชญาคติพจน์ และวิสัยทัศน์มาปลูกฝัง และรณรงค์ให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติ ทำให้ผู้เรียนมีความประพฤติดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม และมี ค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่กำหนดไว้อย่างเป็นรูปธรรม (.1/.3/มาตรฐานคุณภาพการศึกษาภายใน : .1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1 ตบ1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน /มาตรฐาน การศึกษาคาทอลิก) (3.2)
  7. โรงเรียนมีการจัดองค์กร  โครงสร้างบริหาร กระบวนการบริหารจัดการศึกษาที่มีคุณภาพสอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาคาทอลิก ครอบคลุมทุกด้าน ยึด หลักการทำงานเป็นทีม การมีส่วนร่วมใน School Cluster และกลุ่มโรงเรียน ตามนโยบายของโรงเรียนคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี (รสจ.) และแผนอภิบาล ของสังฆมณฑล (.2/.4/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (4.1)
  8. โรงเรียนกำหนดแผนงานการบริหารงบประมาณการเงินครอบคลุมทั่วถึงตามโครงสร้างการบริหาร และดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปตามระเบียบ เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจัดทำบัญชี และรายงานงบการเงิน ตรวจสอบตามหลักสากล (.2/.4/.2 ปฐมวัย/.2 ตบ 2.1ขั้นพื้นฐาน) (4.2)
  9. โรงเรียนมีหลักสูตรปฐมวัยที่สอดคล้องและครอบคลุมพัฒนาการเด็ก มีกระบวนการพัฒนา และบริหารจัดการหลักสูตรปฐมวัย มุ่งสู่การเสริมสร้าง เอกลักษณ์การจัดการศึกษาคาทอลิก บรูณาการคุณธรรม และการพัฒนาผู้เรียนตามวัยอย่างมีคุณภาพ (.2/.5/.2 ตบ.2.1 ปฐมวัย) (5.1)
  10. โรงเรียนมีการจัดประสบการณ์ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่าง มีความสุข มีพื้นฐานที่ดีสู่การเรียนในระดับสูงขึ้น (.2/.5/.3 ตบ.3.1-3.2 ปฐมวัย) (5.2)
  11. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลาง มีกระบวนการพัฒนา และบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นคุณภาพ ผู้เรียนรอบด้าน  มุ่งสู่การเสริมสร้างเอกลักษณ์การจัดการศึกษาคาทอลิก บรูณาการคุณธรรม และการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างมีคุณภาพ     (.2/.5/.2 ตบ.2.3 ขั้นพื้นฐาน) (5.3)
  12. โรงเรียนมีหลักสูตรท้องถิ่น การบูรณาการภูมิปัญญา มีหลักสูตรในการจัดการเรียนการสอนที่เสริมสร้างเอกลักษณ์สอดคล้องกับจุดเน้นของโรงเรียน ตามอัตลักษณ์และมาตรฐานคุณภาพการศึกษาคาทอลิก (.2/.5/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (5.4)
  13. โรงเรียนจัดกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรียนรู้ผ่านกระบวนการคิด และปฏิบัติจริง มีทักษะความรู้ ทักษะภาษา และทักษะชีวิต สามารถนำไปประยุกต์ใช้และเชื่อมโยงสู่ชีวิตจริงได้ (.2/.5/.3 ตบ.3.1 ขั้นพื้นฐาน) (5.5)
  14. โรงเรียนมีระบบ และกระบวนการวัดและประเมินผลพัฒนาการผู้เรียนสอดคล้องกับหลักสูตรทั้งระดับปฐมวัยและระดับขั้นพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ สม่ำเสมอ และนำผลมาใช้พัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง (.2/.5/.3 ตบ.3.4 ปฐมวัย/.3 ตบ.3.4 ขั้นพื้นฐาน) (5.6)
  15. โรงเรียนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก การจัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมทุกมิติ (.2/.5/.3 ตบ.3.3 ขั้นพื้นฐาน)
(5.7)
  1. ผู้บริหารมีการพัฒนาตนเองตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณวิชาชีพ มีวิสัยทัศน์ มีภาวะผู้นำ มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการศึกษาและ งานวิชาการให้เกิดคุณภาพตามมาตรฐานทั้งระดับปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐานให้บรรลุตามเป้าหมาย สร้างความมั่นใจให้ผู้เกี่ยวข้อง        (.2/.6/.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/ .2 ตบ.2.1,2.2,2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.1)
  2. โรงเรียนมีระบบการพัฒนาครู-บุคลากรตามหลักการบริหารงานบุคคล (การคัดสรร การพัฒนา การประเมินผล และการบำรุงรักษา)  ให้มีความเชี่ยวชาญ ทางวิชาชีพ มีจิตวิญญาณครู ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ อุทิศตน มีจำนวนครูเพียงพอตรงตามสายงาน สอดคล้องกับนโยบายการศึกษาคาทอลิกและ มาตรฐานคุณภาพการศึกษา (.2/.6/.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.2,2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.2)
  3. โรงเรียนส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ทักษะในการปฏิบัติงานสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ มีการพัฒนาตนเองและแลกเปลี่ยนเรยีนรู้ ร่วมกันทางวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอ ปฏิบัติตนสอดคล้องกับหลักคุณธรรม จริยธรรมทางศาสนาและจรรยาบรรณวิชาชีพ (.2/.6/.2 ตบ.2.3 ปฐมวัย/ .2 ตบ.2.4 ขั้นพื้นฐาน) (6.3)
  4. ครูทั้งระดับปฐมวัยและขั้นพื้นฐาน มีความรู้ความเข้าใจหลักสูตร มีความสามารถและทักษะในการจัดประสบการณ์และจัดการเรียนรู้ โดยเน้นผู้เรียนเป็น สำคัญ ใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้และเทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามเป้าหมายที่กำหนด (.2/.6/.2 ตบ.2.3/.3 ตบ.3.1-3.4 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.4/.
3 ตบ.3.1-3.5 ขั้นพื้นฐาน) (6.4)
  1. ครูมีความรู้และทักษะในการวัดและประเมินผลสอดคล้องกับหลักสูตร การบริหารจัดการชั้นเรียน การวิจัยชั้นเรียน เพื่อนำผลมาพัฒนาผู้เรียนให้มี คุณภาพตามเป้าหมาย (.2/.6/.2 ตบ.2.3/.3 ตบ.3.1-3.4 ปฐมวัย/ .2 ตบ.2.4/.3 ตบ.3.1-3.5 ขั้นพื้นฐาน) (6.5)
  2. โรงเรียนมีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน มีแผนกลยุทธ์ ที่กำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายและดำเนินงานสอดคล้องกับมาตรฐาน การศึกษาคาทอลิกที่โรงเรียนกำหนด (.2/.7/.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.1-2 ขั้นพื้นฐาน) (7.1)
  3. โรงเรียนมีการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายใน มีแผนพัฒนาคุณภาพ และดำเนินงานสอดคล้องกับมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนที่กำหนดไว้ในกฏกระทรวงสู่การตรวจรับรองคุณภาพการศึกษาภายนอก (.2/.7/.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.2)
  4. โรงเรียนมีคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนอย่างเหมาะสม  (.2/.7/.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.3)
  5. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการประกันคุณภาพภายในและมีผู้รับผิดชอบโดยตรง (.2/.7/.2 ตบ.2.6 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.2 ขั้นพื้นฐาน) (7.4)
  6. โรงเรียนจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมทางกายภาพทั้งภายในและภายนอกห้องเรียน มีความปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย และระดบัขั้น พื้นฐาน  (.2/.8/.2 ตบ.2.4,2.5/.3 ตบ.3.3 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.5,2.6 ขั้นพื้นฐาน) (8.1)
  7. โรงเรียนจัดหาและพัฒนาใช้สื่อและเทคโนโลยีเหมาะสมกับวัยของเด็ก มีความปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ และสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้    (.2/. 8/ .2 ตบ.2.4,2.5/.3 ตบ.3.3 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.5,2.6 .3 ตบ.3.2 ขั้นพื้นฐาน) (8.2)
  8. โรงเรียนมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ และนำผลมาใช้พัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ (.2/ .8/.2 ตบ.2.5/.3 ตบ.3.4 ปฐมวัย/.2 ตบ.2.6 .3 ตบ.3.4-5 ขั้นพื้นฐาน) (8.3)
  9. โรงเรียนมีกระบวนการในการปลูกฝังคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม การถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้นักเรียนรักชุมชน ภูมิใจในท้องถิ่นและ ความเป็นไทย (.2 /.9/.1.2 (2) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (9.1)
  10. โรงเรียนมีการปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตสำนึกการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (.2/.9/.1.2 (1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (9.2)
  11. นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านร่างกายแข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และสามารถดูแลตนเองให้มีความปลอดภัย จากภาวะความเสี่ยงได้เหมาะสมตามวัย
(.3/.10/.1 ตบ.1.1ปฐมวัย) (10.1)
  1. นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ สามารถควบคุมและแสดงออกทางอารมณ์ได้เหมาะสม  มีวินัยและความรับผิดชอบตามวัย (.3/.
10/.1 ตบ.1.2ปฐมวัย) (10.2)
  1. นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านสังคม สามารถช่วยเหลือตนเองในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน มีมารยาท กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและเป็น สมาชิกที่ดีของสังคมได้ตามวัย (.3/.10/.1 ตบ.1.3ปฐมวัย) (10.3)
  2. นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการด้านสติปัญญา มีทักษะในการสื่อสาร การคิดพื้นฐาน การแสวงหาความรู้ การตั้งคำถาม การหาคำตอบและมีจิตนาการ สอดคล้องกับมาตรฐานตามวัย (.3/.10/.1 ตบ.1.4ปฐมวัย) (10.4)
  3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาษาต่างประเทศ ในการสื่อสารได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (.3/.10/.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน) (10.5)
  4. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหาด้วยตนเอง และร่วมกับผู้อื่นได้ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (.3/.10/.1 ตบ.1.1(2) ขั้นพื้นฐาน) (10.6)
  5. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน นำความรู้ไปสร้างนวัตกรรม และมีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพสุจริตได้ตามเป้าหมาย ที่สถานศึกษากำหนด (.3/ .10/.1 ตบ.1.1(3),(5),(6) ขั้นพื้นฐาน) (10.7)
  6. นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในเรื่องการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกับผู้อื่น เคารพในความแตกต่างอย่างมีความสุข มีสุขภาวะทางร่างกาย และมีจิต สาธารณะตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด (.3/.10/.1 ตบ.1.2(3),(4) ขั้นพื้นฐาน) (10.8)
  7. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ระดับชาติ (O-NET) ผ่านเกณฑ์และพัฒนาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง (.3/.10/.1 ตบ.1.1(3),(5),(6) ขั้นพื้นฐาน) (10.9)
  8. บุคลากรทุกระดับมีพฤติกรรมลักษณะนิสัยสอดคล้องกับคุณค่าพระวรสาร และ“อัตลักษณ์ 5” ตามที่โรงเรียนกำหนด (.3/.11/.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/. 1 ตบ.1.2(1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (11.1)
  9. นักเรียนมีพฤติกรรมลักษณะนิสัยสอดคล้องกับคุณค่าพระวรสาร และ“อัตลักษณ์ 5” ตามที่โรงเรียนกำหนด (.3/.11/.1 ตบ.1.2 ปฐมวัย/.1    ตบ. 1.2(1) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (11.2)
  10. โรงเรียนมีหลักสูตรเสริมสร้างทักษะภาษาต่างประเทศ ทักษะการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองในการพัฒนานักเรียนตามเป้าหมาย
(.3/.12/.1 ตบ.1.4 ปฐมวัย/.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (12.1)
  1. นักเรียนมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ด้านเทคโนโลยีและทักษะการสื่อสารที่เป็นเอกลักษณ์สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงและการศึกษาต่อในระดับที่ สูงขึ้นได้ตามเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนดไว้ (.3/.12/.1 ตบ.1.4 ปฐมวัย/.1 ตบ.1.1(1),(4) ขั้นพื้นฐาน/มาตรฐานการศึกษาคาทอลิก) (12.2)